icon
Khối / Ban
Ban Tài chính
icon
Lĩnh vực
Ngân hàng
icon
Địa điểm
Hà Nội
icon
Loại hình công việc
Toàn thời gian
icon
Thời hạn ứng tuyển
13/10/2023
icon
Số lượng cần tuyển
1
icon
Mô tả công việc
1. Xây dựng, quản lý và tổ chức các hoạt động nghiệp vụ:
a) Quản trị kiến trúc dữ liệu:
• Kiến trúc dữ liệu: 
Tiếp nhận, lập kế hoạch cho các yêu cầu về kiến trúc dữ liệu của toàn hệ thống đảm bảo các mô hình dữ liệu đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ, đồng thời theo đúng chuẩn mực thiết kế cơ sở dữ liệu.
Tổ chức triển khai thiết kế kiến trúc dữ liệu và đưa vào vận hành nhằm đáp ứng yêu cầu của các bộ phận nghiệp vụ.
Tổ chức triển khai xây dựng truy xuất nguồn dữ liệu (data linage) đối với các thành tố dữ liệu quan trọng mà ABBANK đã xác định nhằm định vị dữ liệu hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ khai thác dữ liệu.
Xây dựng các hướng dẫn và tiêu chuẩn về kiến trúc dữ liệu nhằm quản trị và xác định loại dữ liệu được thu thập và cách sử dụng, lưu trữ, quản lý và tích hợp trong các hệ thống cơ sở dữ liệu;
• Siêu dữ liệu:
Xây dựng các yêu cầu quản lý siêu dữ liệu và các quy trình liên quan nhằm đảm bảo dữ liệu được đồng bộ giữa các hệ thống.
Đề xuất mô hình hoạt động trong quản trị siêu dữ liệu cho Hội đồng quản trị dữ liệu nhằm tối ưu hoạt động quản lý siêu dữ liệu.
• Kiểm tra và giám sát mã nguồn (source code) các hệ thống do BTC là chủ sở hữu nghiệp vụ nhằm chủ động vận hành và nâng cấp hệ thống theo sự thay đổi của yêu cầu nghiệp vụ.
b) Quản trị dữ liệu và phân tích nghiệp vụ
• Chiến lược dữ liệu 
Lập kế hoạch xây dựng, triển khai chiến lược dữ liệu của ABBANK nhằm tăng cường chất lượng dữ liệu và đảm bảo độ chính xác của dữ liệu đối với các bộ phận nghiệp vụ khai thác dữ liệu.
• Quản trị dữ liệu 
Xây dựng Chính sách, Quy trình Quản trị dữ liệu nhằm thực thi chiến lược dữ liệu.
Định kỳ rà soát Chính sách, Quy trình Quản trị dữ liệu nhằm cập nhật nội dung phù hợp với hoạt động thực tiễn.
Lập kế hoạch, tổ chức triển khai xây dựng Từ điển dữ liệu toàn hàng nhằm đảm bảo tính chính xác của dữ liệu đối với các bộ phận nghiệp vụ khai thác dữ liệu.
Kiểm tra và giám sát Từ điển dữ liệu nhằm liên tục cập nhật, làm giàu Từ điển dữ liệu.
• Thư ký Hội đồng quản trị dữ liệu:
Xem xét và soạn thảo tài liệu thảo luận, báo cáo cho Hội đồng quản trị dữ liệu (HĐ QTDL) nhằm báo cáo đến HĐ QTDL các công việc đã thực hiện, các vấn đề còn tồn đọng cần xin ý kiến chỉ đạo của BĐH, HĐQT và kế hoạch triển khai trong thời gian tới ; 
Giám sát tình hình thực hiện các nghị quyết đã được Hội đồng quản trị dữ liệu phê duyệt;
Hướng dẫn giải quyết các mâu thuẫn liên quan đến quyền chủ sở hữu dữ liệu nhằm xác định chủ sở hữu dữ liệu phù hợp;
• Phân tích nghiệp vụ
Tiếp nhận, lập kế hoạch xây dựng báo cáo tự động theo nhu cầu của đơn vị nghiệp vụ nhằm hỗ trợ quyết định kinh doanh và không gây trùng lặp mẫu báo cáo.
Tổ chức triển khai phân tích yêu cầu bao cáo, thiết kế báo cáo theo yêu cầu của đơn vị nghiệp vụ nhằm đảm bảo báo cáo được xây dựng từ nguồn dữ liệu đáng tin cậy của ABBANK.
• Triển khai dự án liên quan cơ sở dữ liệu
Tiếp nhận, lập kế hoạch, tổ chức triển khai phân tích yêu cầu dữ liệu đầu vào của hệ thống nhằm xác định nguồn dữ liệu đầu vào đáng tin cậy cung cấp cho hệ thống.
c) Quản lý chất lượng dữ liệu:
Lập kế hoạch định kì kiểm tra chất lượng của các thành tố dữ liệu quan trọng (CDE) và báo cáo kết quả HĐ QTDL nhằm phát hiện các CDEs chưa đạt chất lượng dữ liệu.
Kiểm soát và giám sát tình hình thực hiện kiểm tra chất lượng các CDEs của Khối/Phòng/Ban/Đơn vị nhằm đảm bảo kế hoạch đã đề ra.
Đề xuất phương án khắc phục và lập kế hoạch khắc phục dữ liệu có vấn đề nhằm cải thiện chất lượng dữ liệu.
Kiểm soát và giám sát tình trạng khắc phục chất lượng dữ liệu của các Khối/Phòng/Ban/Đơn vị của ABBANK nhằm đảm bảo kế hoạch đã đề ra.
2. Học tập và phát triển: 
- Đề xuất với lãnh đạo trực tiếp về nhu cầu đào tạo kiến thức chuyên môn nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn.
- Xây dựng môi trường thuận lợi giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bản thân và nhân viên trong phòng.
3. Các công việc khác: 
- Tham gia và phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các quy trình, chính sách trong phạm vi nhiệm vụ của Phòng Quản trị dữ liệu;
- Cung cấp thông tin về nguồn dữ liệu đáng tin cậy cho toàn hệ thống theo yêu cầu nhằm đảm bảo độ chính xác của dữ liệu.
- Chủ trì các dự án liên quan tới chức năng của Phòng và tham gia các dự án của BTC nhằm kịp thời xử lý các vấn đề, chủ động tiếp nhận vận hành từ đối tác;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Ban giám đốc BTC.
icon
Yêu cầu
  • Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học trở lên các ngành/chuyên ngành về kinh tế/Ngân hàng/Kế toán/Tài chính/Công nghệ thông tin.
  • Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng
- Tối thiếu 5 năm kinh nghiệm triển khai các dự án liên quan đến dữ liệu lớn
- Tối thiếu 2 năm kinh nghiệm quản lý cấp bộ phận, phòng
  • Hình thức: Ngoại hình ưu nhìn là một lợi thế
  • Kỹ năng:
- Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm; có khả năng phân tích, khả năng quản lý thời gian và có tư duy logic; có khả năng ứng phó với áp lực/xung đột.
- Có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh là lợi thế, thành thạo kỹ năng tin học văn phòng, sử dụng thành thạo các công cụ quản lý dữ liệu và xây dựng báo cáo (SQL, Oracle, Power BI …)
- Am hiểu về nghiệp vụ ngân hàng, quản trị dữ liệu.
- Có kiến thức về hệ thống dữ liệu, hệ thống báo cáo.

Quyền lợi

  • Mức lương cạnh tranh dựa trên Kiến thức, kinh nghiệm của mỗi cá nhân (Trao đổi khi trúng tuyển).
  • Được hưởng chế độ Bảo hiểm theo luật lao động và chương trình ABBANK CARE (chế độ đãi ngộ, phúc lợi bổ sung dành cho toàn thể cán bộ nhân viên ABBANK).
  • Chế độ nghỉ phép 13 ngày/năm (bao gồm 01 ngày nghỉ sinh nhật).
  • Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021 – 2022.
  • Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 – 2021 theo khảo sát từ website tuyển dụng CareerBuilder.
  • Môi trường năng động và sáng tạo, phát huy tối đa năng lực bản thân, điều kiện làm việc tốt, đầy đủ phương tiện, thiết bị, có cơ hội tham gia đào tạo, thăng tiến, phát triển sự nghiệp.
  • Tham gia các hoạt động văn hóa ngoại khóa (Team building, hội thao, văn nghệ...).
  • Được vay ưu đãi (lãi suất hấp dẫn) dành cho cán bộ nhân viên ABBANK.
Nộp hồ sơ ứng tuyển công việc này

(*) Thông qua giá trị cốt lõi "Nhân sự là tài sản" hướng đến quy trình tuyển dụng: Công khai - Công bằng - Công tâm, ứng viên ứng tuyển vào ABBANK không phải chi trả bất kỳ chi phí trong quá trình tuyển dụng. ABBANK cam kết đảm bảo tính bảo mật, trung thực, minh bạch, khách quan, các thông tin cá nhân mà Anh Chị cung cấp thông qua mẫu biểu này chỉ nhằm mục đích phục vụ cho công tác tuyển dụng tại ABBANK.

(*) Nộp hồ sơ ứng tuyển theo định dạng Microsoft Word, Microsoft Excel hoặc PDF.
Dung lượng không quá 2 MB và không cài đặt mật khẩu.
Hoặc vui lòng gửi bản Thông tin ứng tuyển theo Mẫu ứng tuyển với tiêu đề & tên file đính kèm: Địa điểm_Chức danh ứng tuyển_Họ & tên (Vd: HCM_CV QLRR TD - BP CS & Co che_Nguyen Van A)