ABBANK và Genetica ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ giải mã gen cho khách hàng Việt

Ngày 25/04/2022, ABBANK và Gentica® (Công ty xét nghiệm Gen sở hữu công nghệ lõi độc quyền dành cho người châu Á) và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược trong việc cung cấp dịch vụ giải mã gen dành cho Khách hàng của ABBANK.

Tham dự lễ ký kết hợp tác có sự hiện diện của:
  • Ông Nguyễn Khánh Phúc – Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân;
  • Bà Nguyễn Ngọc Duệ - Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Quản trị Nguồn Nhân lực; 
  • Hơn 40 CBNV đại diện cho Lực lượng Bán hàng tham dự trực tiếp và trực tuyến thông qua Livestream Microsoft Teams.
Đại diện phía Genetica® gồm có:
  • Ông Cao Anh Tuấn – Nhà Đồng sáng lập; Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ;
  • Bà Nguyễn Thị Như Quỳnh – Giám đốc Điều hành;
  • Thạc sĩ Tăng Ngọc Nữ - Thạc sĩ Công nghệ sinh học Đại học Cornell Mỹ, Trưởng phòng tư vấn di truyền; cùng đội ngũ chuyên gia của Genetica®.
Phát biểu khai mạc lễ ký kết, ông Nguyễn Khánh Phúc – Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân cho biết: “Với chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động của mình cùng việc nhận thấy nhu cầu tìm kiếm các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện từ giải mã gen ở thị trường Việt Nam ngày càng tăng cao, ABBANK quyết định mở rộng mối quan hệ hợp tác với Genetica®. ABBANK tin tưởng tiềm lực công nghệ cùng đội ngũ nhân sự có chuyên môn của Genetica® sẽ mang đến cho khách hàng của ABBANK cái nhìn tổng quan về tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng, lối sống để có thể chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân, hướng đến cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn”.
Bằng việc phát triển công nghệ lõi chuyên biệt về giải mã gen cho người châu Á kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI), ABBANK mong rằng: dịch vụ xét nghiệm gen của Genetica® sẽ mang đến thông tin toàn diện về bản thân khách hàng như nhu cầu dinh dưỡng, khám phá tiềm năng, nhu cầu hệ miễn dịch, phát hiện nguy cơ về ung thư, đột quỵ, tiểu đường, cũng như 18 căn bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam và Châu Á.

Đây là bước đi nằm trong lộ trình mở rộng hệ sinh thái nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng nói chung và khách hàng của ABBANK nói riêng.

Nhất trí với những quan điểm mà ông Nguyễn Khánh Phúc đưa ra, ông Cao Anh Tuấn – Nhà Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ Genetica® chia sẻ: “Những giá trị mà ABBANK hướng tới cũng chính là lí do Genetica® ra đời. Genetica® vinh hạnh hợp tác cùng ABBANK trong việc mang dịch vụ giải mã gen đến cho đông đảo khách hàng tại Việt Nam. Với mạng lưới rộng khắp cả nước cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tư vấn tận tâm, chúng tôi tin ABBANK sẽ là cầu nối hiệu quả để dịch vụ giải mã gen của Genetica® được tiếp cận với lượng khách hàng quy mô của ngân hàng, với chi phí dịch vụ tốt nhất”.

 Cũng tại đây, toàn thể khách mời và đại diện ABBANK lắng nghe Thạc sĩ Tăng Ngọc Nữ - Thạc sĩ Công nghệ sinh học Đại học Cornell Mỹ, Trưởng phòng tư vấn di truyền Genetica® giới thiệu những công nghệ hiện đại mà Genetica® sử dụng trong phân tích - giải mã gen. Những nghiên cứu do Thạc sĩ thực hiện và đưa ra trong bài diễn giải tạo nên góc nhìn đa chiều; “kích thích” tinh thần đào sâu hiểu kỹ của lực lượng bán. Những câu hỏi dựa trên tình huống thực tế đã được đặt ra và đều được Thạc sĩ Tăng Ngọc Nữ cùng đội ngũ chuyên gia của Genetica® giải đáp ngay trong khoảng thời gian diễn ra chương trình. Ngay sau buổi lễ, ABBANK sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũng như CBNV ngân hàng khi sử dụng dịch vụ giải mã gen của Genetica® thông qua Ngân hàng dựa trên nội dung hợp tác chiến lược đã ký kết.

 
Genetica® là công ty giải mã gen của Mỹ, có trụ sở đặt tại San Francisco và bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2018. Phòng lab của Genetica® đang sở hữu chứng chỉ CLIA, CAP, là những chứng chỉ nghiêm ngặt bậc nhất tại Hoa Kỳ cho các phòng thí nghiệm về xét nghiệm gen. Kết quả báo cáo được thẩm định bởi đội ngũ khoa học thuộc các trường đại học hàng đầu như Harvard, Stanford, California San Francisco, Cornell. Hợp tác với Illumina® và Thermo Fisher - 2 tổ chức giải mã gen hàng đầu thế giới để tạo ra chip giải mã đa gen dành riêng cho người châu Á được Illumina công nhận về độ chính xác >99% cùng với việc tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn bảo mật HIPAA, tất cả mẫu thử, dữ liệu gen của người dùng đều được ẩn danh và mã hoá. 

Genetica cung cấp bốn nhóm dịch vụ ứng dụng giải mã gen nhằm: 
•    Hoạch định kế hoạch nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ em 
•    Cá nhân hóa chế độ luyện tập thể chất và chế độ dinh dưỡng
•    Đánh giá nguy cơ các bệnh di truyền (đột quỵ, tiểu đường, dị ứng, nguy cơ nhiễm virus)
•    Sàng lọc 20 loại ung thư di truyền phổ biến của người châu Á

Năm 2018, được sự ủng hộ của chính phủ Việt Nam, bộ Kế hoạch và Đầu tư và các chính sách khuyến khích từ văn phòng tại San Francisco của Bộ Khoa Học Công Nghệ, Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam, Genetica đã quyết định đặt văn phòng khu vực tại Việt Nam khi mở rộng về Đông Nam Á. Từ cuối năm 2018 đến nay, Genetica đã được tín nhiệm bởi gần 100.000 người dùng tại Châu Á.

Năm 2021, được sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NiC), Genetica xây dựng trung tâm giải mã gen lớn nhất Đông Nam Á đặt tại Việt Nam, với tiêu chuẩn khắt khe nhất dành cho các phòng thí nghiệm trên thế giới, là tiêu chuẩn CLIA và CAP.