[HO HCM] Chuyên viên Quản lý Danh mục Tín dụng

Mô tả công việc

  • Thiết lập và lượng hóa Khẩu vị rủi ro tín dụng, thiết lập hạn mức tín dụng tập trung theo ngành kinh tế, nhóm khách hàng, loại sản phẩm, loại tài sản bảo đảm.
  • Phối hợp các Khối kinh doanh xây dựng Định hướng tín dụng hàng năm.
  • Theo dõi, kiểm soát với tần suất thường xuyên, liên tục đối với các chỉ tiêu rủi ro trọng yếu, các chỉ tiêu có rủi ro cao nhằm có cảnh báo kịp thời và đề xuất biện pháp quản lý đến Ban điều hành và các Khối/Phòng ban liên quan.
  • Thực hiện các báo cáo đánh giá định kỳ tình hình rủi ro tín dụng, tình hình thực hiện, tuân thủ hạn mức tín dụng, định hướng và đưa ra các kiến nghị đề xuất giảm thiểu và cảnh báo rủi ro tín dụng toàn hàng.
  • Định kỳ hàng tháng gửi các loại báo cáo đánh giá danh mục, tóm lược rủi ro đến Cổ đông, Ủy Ban QLRR, Ban điều hành và các Khối/Phòn/Ban liên quan.
  • Phối hợp với các Phòng/Ban liên quan thực hiện các báo cáo đánh giá gửi NHNN và các báo cáo quản lý nội bộ theo định kỳ hoặc theo chỉ đạo đột xuất.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học ngành/chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Thương mại, Quản trị kinh doanh, hoặc các ngành/chuyên ngành khác có liên quan.
  • Có kinh nghiệm làm việc ở cùng vị trí tối thiểu 1 năm và/hoặc có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng tối thiểu 3 năm.
  • Có kiến thức về các quy định, quy trình, chính sách quản lý rủi ro, chính sách tín dụng trong lĩnh vực Ngân hàng.
  • Nắm vững các loại rủi ro tín dụng, hiểu rõ các loại rủi ro trọng yếu.
  • Bắt buộc: Sử dụng thành thạo Excel. Ưu tiên sử dụng thành thạo các công cụ khác như VBA… 

Quyền lợi được hưởng

  • Mức thu nhập cao bao gồm lương cứng, lương kinh doanh, phụ cấp, hoa hồng...;
  • Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp;
  • Lộ trình phát triển nghề nghiệp, được Đào tạo bài bản;
  • BHYT, BHXH theo qui định, Bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân và gia đình;
  • Tham gia team Building, các chương trình hội thao văn nghệ...;
  • Chế độ nghỉ phép từ 12 ngày / năm và các ngày nghỉ theo quy định của nhà nước;
  • Thưởng hoàn thành công việc mỗi năm.

HÌNH THỨC ỨNG TUYỂN:

Để ứng tuyển, vui lòng gửi bản Thông tin ứng tuyển theo Mẫu ứng tuyển gửi về email: tuyendung@abbank.vn với tiêu đề & tên file đính kèm như sau:

Địa điểm_Chức danh ứng tuyển_Họ & tên

(Vd: HCM_ CV QHKH CN _Nguyen Van A)

Thời hạn ứng tuyển: Đến hết ngày 20/07/2020

Thông tin liên hệ: Ms. Phương – 0972.99.66.95

.
ABBANK có thể
giúp gì cho
Quý Khách?
Hỗ trợ trực tuyến