ABBANK đạt 592,7 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2018

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 592,7 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tổng tài sản đạt  88.586 tỷ đồng.

Tính đến hết 30/06/2018, ABBANK tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, bền vững. Các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu ghi nhận mức tăng trưởng đáp ứng được kỳ vọng: Tổng tài sản đạt 88.586 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm; Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2018 của ABBANK đạt trên 592,7 tỷ đồng, tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái và tương đương 97% lợi nhuận trước thuế cả năm 2017. Trong đó, thu nhập từ lãi thuần đạt hơn 1.068 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ 2017; lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt khoảng 81 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ 2017. Các tỷ lệ về an toàn, thanh khoản của ABBANK đều đảm bảo tốt theo quy định; chi phí hoạt động tiếp tục được kiểm soát ở mức 768 tỷ đồng.

Nợ xấu tiếp tục được ABBANK tập trung kiểm soát tốt dưới 3% theo quy định của NHNN Việt Nam. Đây là kết quả từ sự nỗ lực lớn của ABBANK hướng tới mục tiêu tăng trưởng gắn với bền vững, an toàn và hiệu quả.

Theo đó, ngày 14/08/2018 vừa qua, ABBANK tiếp tục được Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng xếp hạng đối tác với Tiền gửi ngoại tệ của ABBANK từ B2 lên B1, và đánh giá Triển vọng cho tiền gửi nội tệ và phát hành tiền tệ nội địa và ngoại tệ từ tích cực sang Ổn định.

Tổng Giám đốc ABBANK – bà Dương Thị Mai Hoa cho biết: “Thời gian vừa qua, ABBANK đã triển khai Dự án chuyển đổi nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của ABBANK, mô hình của các Đơn vị kinh doanh được cải tiến theo hướng bán lẻ, tập trung vào khách hàng cá nhân và khách hàng SMEs, nhằm đảm bảo hoạt động của hệ thống đi theo đúng định hướng phát triển của Ngân hàng. Dự án đã từng bước đã mang lại những kết quả tích cực đối với công tác vận hành, kinh doanh của Ngân hàng. Dự kiến đến cuối 2018, ABBANK sẽ đạt mục tiêu nằm trong nhóm Ngân hàng có Tổng tài sản 100.000 tỷ, đạt và vượt chỉ tiêu lợi nhuận 900 tỷ được HĐQT giao.”

Tháng 7/2018, ABBANK tiếp tục được tổ chức Global Banking and Finance Review bình chọn là Ngân hàng Phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2018 (Fastest Growing Retail Bank Vietnam 2018) – năm thứ 3 liên tiếp và là Ngân hàng có Dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam 2018 (Best Customer Service Bank Vietnam 2018).

Những bình chọn tích cực từ các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và nước ngoài chính là động lực quan trọng, thể hiện sự công nhận của thị trường, của Đối tác, của Khách hàng đối với nỗ lực, sự kiên trì của ABBANK trong việc “lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh”.

.
ABBANK có thể
giúp gì cho
Quý Khách?
Hỗ trợ trực tuyến